วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

หารายได้กับ Amazon ด้วย Twitter.com

บทความหน้าผมจะมาไขให้ครับว่า ต้องทำยังไง หาิเงินยังไงจากหน้า Amazon Bestseller ที่สำคัญไม่ต้องควักกะตังค์สักแดงเดียว ไปล่ะสวัสดีครับ
ด้านบนคือคำสัญญาจากหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่ง ซึ่งเค้ากล่าวไว้ตอนเขียนเรื่อง รู้จักกับ Amazon Bestseller แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เขียนสักที จนมีเสียงติงจากแควน ๆ ว่า
ปล.คุณนอทยังติดเรื่อง “หาิเงินยังไงจากหน้า Amazon Bestseller” ยังไม่ได้เขียนต่อเลย รออ่านอยู่นะคะ
และแล้วเค้าคนนั้นก็รู้สึกผิด และขอยอมรับผิดเนื่องด้วยว่าผมลืมจริง ๆ ลืมแบบไม่ต้องสงสัยเลย มา ๆ และวันนี้โอกาสอำนวยแล้วเนื่องจากผมเพิ่งเขียนบทความเรื่อง  การวิจัยตลาดเพื่อขายสินค้ากับ Amazon และมีส่วนหนึ่งกล่าวไว้ว่า “หลัง จากอ่านจนเข้าใจได้ระดับหนึ่งแล้ว ผมแนะนำให้ถกแขนเสื้อเข้าไปลุยป่า Amazon เลยครับ โดยให้เน้นไปที่ Amazon Bestseller นั่นล่ะครับ เข้าไปดูมันทุกหน้า ไปวิเคราะห์ ดูว่าเค้าซื้อสินค้าอะไรกัน อะไรที่มันขายดี ในช่วงเวลานั้น ๆ”
ไหน ๆ เพื่อน ๆ ก็จำเป็นต้องถกแขนเสื้อลุยป่า Amazon แล้วและจำเป็นต้องใช้เวลาอยู่กับ มันนานเสียด้วยกว่าจะเข้าใจมันอย่างถ่องแท้ คงจะดีไม่น้อยถ้าเราสามารถหารายได้จากการเสียเวลาตรงนี้ได้
แต่มันก็มีข้อเสียอยู่บ้าง คือเพื่อน ๆ จะต้องเสียเวลาเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่ผมว่าถ้ามีรายได้เข้ามาบ้างพอเป็นกำลังใจ แม้จะแค่ $1 แต่ถ้ามันเป็นชิ้นแรกแล้วละก็ ความรู้สึกจะเหมือนเพื่อน ๆ ขาย HDTV ได้หนึ่งตัวทีเดียว ผมรับประกัน
พระเอกของรายการนี้คือ Twitter.com ครับ

หารายได้กับ Amazon ด้วย Twitter.com

  • ก่อนอื่นเพื่อน ๆ ต้องมีบัญชีกับ Twitter ก่อนครับ วิธีการสมัคร Twitter.com และควรจะมีคน follow เพื่อน ๆ พอสมควร การหา follow Twitter
  • ล๊อคอินเข้า Amazon Associates ให้เรียบร้อยครับ
  • เพื่อความสะดวกให้ล๊อคอินเข้าหน้า Twitter ของเราไว้ให้เรียบร้อยด้วยครับ
  • เสร็จแล้วให้มาหน้า Amazon Bestseller หลังจากนั้นก็เป็นเวลาศึกษาเทรน และดูว่าคนอเมริกาเค้าซื้ออะไรกันในช่วงเวลานั้น ๆ ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนทำความเข้าใจกับมันให้ได้ ถ้าคุณเข้าใจ Bestseller ของ Amazon แล้วล่ะก็ ความสำเร็จกับ Affiliate เจ้านี้ก็อยู่แค่เอื้อม แต่ตอนนี้เราจะฉวยโอกาสในการศึกษา หาความรู้นี่ล่ะ มาฉวยโอกาสหารายได้กัน
  • เมื่อเลือกสินค้าที่ต้องการใน Amazon Bestseller ได้แล้ว ให้มองที่เมนูด้านบนในแถบของ Site Stripe เราจะเห็น ไอคอน Share on Twitter ใ้ห้คลิ๊กที่ปุ่มนั้นได้เลย (สำหรับหลักการหาสินค้าและศึกษา Amazon Bestseller นั้นผมได้เขียนไว้แล้วครับ )
    หารายได้กับ Amazon ด้วย Twitter.com
  • หน้าต่างใหม่จะถูกเปิดขึ้นมา และถูกพาไปหน้า Twitter ของเราที่ล๊อกอินไว้โดยอัตโนมัติครับ แ่ละในส่วนนี้จะมีรายละเอียดสินค้าสั้น ๆ และลิงค์กลับมาที่ Amazon ไว้ให้เราเรียบร้อย ถ้าไม่ต้องการเพิ่มเติมอะไร ก็สั่งอัพเดทได้เลย
    แต่ในตัวอย่างผม จะใส่ข้อความโฆษณาเข้าไปหน่อยนึงเพื่อความน่าซื้อครับ “Buy at Amazon! Qualified orders over $25 ship free” ประมาณว่าถ้าซื้อกับอเมซอนด้วยราคาที่มากกว่า $25 ส่งฟรี ตรงนี้เป็นหลักการตลาดง่าย ๆ ครับ เมื่อแต่งหน้าทาปากแล้วผมก็จะ Update แล้วก็รอว่าจะมีคน Order กลับแล้วครับ
    หารายได้กับ Amazon ด้วย Twitter.com
เป็นไงครับง่ายไหมเอ่ย หลังจากนั้นก็ ย้อนกลับไปดูที่ Amazon Bestseller ใหม่ มีอะไรน่าสนใจก็เอามาอัพเดทอีก ทีนี้เวลาที่เพื่อน ๆ หาความรู้ศึกษาเทรน กับ Amazon เพื่อเลือกสินค้ามาทำตลาดอย่างจริง ๆ จัง ๆ ก็ไม่เสียเปล่าแล้วครับ
มีทริคอยู่นิดหนึ่งว่าเวลาเพื่อน ๆ จะอัพเดทสินค้าขึ้นทวิตเตอร์ควรเป็นช่วงที่คนอเมริกากำลัง ท่องอินเตอร์เน็ตกัน และเป็นช่วงเวลาที่ เค้าอยากซื้อสินค้าครับ กระซิบนิดหนึ่งว่าเวลาอเมริกา ต่างกับไทย กลางวันเป็นกลางคืน กลางคืนเป็นกลางวัน แล้ว+ ไป 3 ชั่วโมงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น