วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

3 วิธีรวยกับ SEO นอกจากที่รู้ๆ กัน

เมื่อกี้ นี้ผมกำลังพิมพ์ไทเทิ้ลนี้อยู่ “3 วิธีรวยกับ SEO” แต่ก็เผอิญอีกเช่นกันที่ผมดันพิมพ์เร็วไปหน่อย พิมพ์ผิดจาก O เป็น X – มันเลยกลายเป็น 3 วิธีรวยด้วย SEX…. เอาล่ะ นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะมาเล่านี้วัน แต่สิ่งที่ผมจะมาบอกในวันนี้ก็คือวิธีทำมาหากินจาก SEO
หลายคนรู้วิชา SEO แต่ก็ได้แต่เอาไปทำ AdSense, Affiliate ที่พอไม่สำเร็จรอไม่ไหว ก็ต้องทิ้งวิชา SEO ไปโดยเสียเปล่าโดยลืมไปว่ามันยังมีวิธีหากินที่รุนแรงและทำเงินได้มากมาย อื่นๆ อีกหลายวิธีจากการมีความรู้เรื่อง SEO เล็กๆ น้อยๆ ไม่ต้องขั้นเทพหรอกครับ เรื่อง SEO ถ้ารู้นิดเดียว แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งคนทำเว็บอื่นๆ ในประเทศไทยที่ส่วนใหญ่ยังใหม่ในเรื่องนี้ ก็เท่ากับว่าเรารู้มากพอแล้วล่ะ
สูตรการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในยุคนี้สำหรับผมแล้วคือ WordPress + Plugin SEO + Set Permalink + Sitemap + โดเมนเนม .com + ใส่บทความที่ไม่ซ้ำใครซัก 2-3 อาทิตย์ แค่อาทิตย์ละ 3-4 บทความเท่านั้น = Google หน้า 3 > หน้า 2 ได้สบายๆ ภายในเวลาไม่ถึงเดือน ที่เร็วขนาดนี้ผมหมายถึงตลาดออนไลน์ไทยนะครับ อย่าเข้าใจผิด เพราะตลาดออนไลน์คู่แข่งเว็บในไทยแล้วล่ะก็ยิ่งง่ายมากใช้เวลาน้อยกว่าตลาด อินเตอร์มาก การบุกตลาดไทยด้วยการทำ SEO นี่เองที่หลายคนลืม เพราะมัวแต่หาเงินเข้าประเทศกันเพลินไปหน่อยจาก Affiliate, AdSense หรือมัวแต่คิดถึงแต่การหากินกับเว็บ Affiliate เดิมๆ
เอาล่ะถ้าคุณสนใจจะหารายได้เสริม หรืออกหักจาก Affiliate ต่างๆ จากต่างประเทศ ลองหันมาบุกตลาดทำเงินในไทยบ้างก็ไม่เห็นเสียหาย เพราะสุดท้าย ขายของให้คนไทย คุยกันคนไทยกันเอง ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทุกคนถนัดกันอยู่แล้ว ใช่ไหมล่ะครับ นอกจากนี้ก็จะมีวิธีการหากินอีกมากมายด้วยการเป็นตัวกลางการค้า เพียงคุณเปิดร้านออนไลน์ ติดต่อสินค้าจากจีนให้เขาส่งสินค้าให้ เท่านี้ก็รวยได้ด้วย SEO แล้วล่ะครับ
เอาล่ะครับ เพื่อไม่ให้เสียเวลา ต่อไปนี้คือวิธีหาเงินอื่นๆ ของผมจากการทำ SEO ด้วยเว็บที่เจาะกลุ่มลูกค้าคนไทย และทั่วโลกจากการเป็นพ่อค้าคนกลาง ทั้ง 3 วิธี:

1. ทำบล็อก E-Commerce ไทยขายสินค้าจากจีน

ด้วยคีย์เวิร์ดสินค้า Gadget Electronic ต่างๆ แล้วรับสินค้ามาขายในไทยจากโรงงานที่จีน ที่ขายราคาส่งถูกแสนถูก ทำกำไรได้ 150%-200% สบายๆ สินค้าพวกนี้หาได้ง่ายๆ จาก Tradekey.com, Made-In-China.com และ Alibaba.com ลองเข้าไปแล้ว Browse หรือ Search ดูจะเกิดนิมิตเอง หรือถ้าอยากรู้ว่าสินค้าอะไรขายดีก็ไปดูที่ eBay จากจำนวน Bid สินค้าก็จะรู้เองว่าตอนนี้อะไรขายดี แล้วค่อยมาหาตามเว็บที่ว่าก็อาจจะช่วยประหยัดเวลาการค้นหาได้มาก
นอกจากนั้นก็มีการฟอร์มว่าตัวเองเป็นโรงงาน แล้วรับสินค้าจากโรงงานจีนอีกทีก็มีให้เห็นมากมาย มีสินค้าอยู่ตัวหนึ่งที่ผมขายอยู่ (บอกได้แค่เป็นเครื่องไฟฟ้าชนิดหนึ่ง) ทั้งๆ ที่ในจีนมีโรงงานที่ทำสินค้านี้แค่ 7 โรงงาน แต่ใน Tradekey.com มีผู้ขายสินค้าตัวนี้เป็นร้อยๆ เจ้า ส่วนใหญ่อ้างว่าตัวเองเป็นโรงงานด้วยซ้ำ แถมยังทำตลาดได้ดีกว่าตัวโรงงานเองซะอีก เผลอๆ จะรวยกว่าโรงงานด้วย เพราะตัวเองแค่ทำ SEO ทำเว็บ ไม่ต้องลงทุน ไม่เสียภาษี ไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายอะไรเลย การค้าออนไลน์นี่มันช่างสุดยอดจริงจริ้ง

2. โฆษณาสินค้าเพื่อ Drop Shipping ไปทั่วโลก

วิธีนี้สำหรับเว็บ Inter จากเว็บที่เป็นแหล่งหาโรงงานสินค้าจากจีนที่ว่าไปตอนต้น คุณรู้หรือไม่ว่ามีโรงงานมากมาย พร้อมที่จะส่งสินค้าไปทั่ว โลกให้คุณในราคาส่ง โดยที่ไม่บังคับว่าคุณต้องสั่งสินค้าครั้งละมากๆ เลย (ไม่มี Minimum Order Quantity หรือ MOQ)ไม่ต้อง Stock ของ ไม่ต้องจ่ายเงิน แค่หาลูกค้ามาซื้อสินค้า แล้วคุณก็สั่งสินค้าโดยตรงจากโรงงานจีนต่างๆ ที่คุณไว้ใจ ที่คุณคุยแล้วเห็นเว็บแล้ว โทรตรวจสอบแล้วว่าไว้ใจได้ แต่จะไว้ใจได้ยิ่งกว่าถ้าโรงงานนั้นๆ เป็น สมาชิกประเภทจ่ายเงิน (gold member) ของเว็บ Tradekey.com, Made-In-China.com และอะไรพวกนั้น รับรองเชื่อถือได้แน่นอน (แต่ผมไม่ขอบอกนะครับ คุณต้องหาเอง จะได้รู้จักระวังได้เองต่อๆ ไป)
คุณอาจจะคิดว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าว่าวิิธีนี้จะหาเงินได้จริง ไม่หรอกครับ ผมถึงบางอ้อก็ตอนช้อปปิ้งออนไลน์จากประเทศแถวๆ บ้านนี้เอง เช่น คุณเปิดเว็บขึ้นมา ใส่สินค้าเครื่องไฟฟ้าจากโรงงานที่คุณ Deal ไว้เต็มร้าน แต่เว็บคุณแค่ทำหน้าที่แค่เป็นหน้าร้านที่มีโรงงานจากประเทศจีนคอยส่งสินค้า ให้คุณ ทุกครั้งที่ขายได้ คุณก็ได้ส่วนต่าง และส่วนต่างที่มากซะด้วย ถ้าคุณเลือกโรงงานที่ขายส่งได้ถูกมากๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ต้องถูกอย่างแล้วเพราะก็รู้ๆ กันอยู่ โรงงานประเทศจีน แข่งการค้ากันจนแทบจะเหยียบกันตาย

3. สร้างเว็บ/ บล็อกนายหน้า

วิธีนี้คุณแค่ทำเว็บแล้วก็ต้องใช้โทรศัพท์บ่อยหน่อย เพราะมันคืออาชีพการเป็นนายหน้าให้สินค้าหรือบริการสำหรับคนไทย ซึ่งคุณจะต้องหาเองว่าในไทยนี้มีอาชีพนายหน้าอะไรกันบ้างที่ให้เงินดี หาว่ามีบริการหรือสินค้าอะไรในไทย ที่รับนายหน้าหรือรับคนทำ Affiliate บ้าง สุดท้ายคำว่า Affiliate ก็คือนายหน้านั่นเอง แต่คราวนี้เรามาประยุกต์ใช้กับสินค้าห้างร้าน หรือบริการที่อยู่ในไทย เช่น ซื้อขายรถมือสอง บ้านมือสอง ที่ดินมือสอง….(ผมบอกใบ้ได้แค่นี้นะครับ ผมไม่อยากเป็นสาเหตุให้หม้อข้าวคนอื่นถูกทุบ)
วิธีทำก็แค่จดโดเมนเนมชื่อไทยชื่อนั้นด้วย .com จากนั้นก็ทำบล็อกด้วยกลยุทต์ SEO จากวิธีง่ายๆ ที่ผมบอกไป WP + SEO Plugin + Unique Content ภาษาไทยที่ให้ความรู้เกี่ยวกับคีย์เวิร์ดหรือตลาดที่ทำ จากนั้นรอให้ติดอันดับ Google ซึ่งไม่น่าจะเกิน 1 เดือน ถ้าบทความคุณน่าอ่าน มันจะขึ้นไปหน้าแรกได้เลย ที่เหลือก็รอนั่งรับโทรศัพท์ลูกค้า จากนั้นเมื่อลูกค้าโทรมา คุณก็โทรไปยังแหล่งเงินแหล่งสินค้าที่คุณทำงานให้เขา แล้วรอรับเงิน วิธีนี้จากรายได้เสริม ก็อาจเป็นรายได้หลักได้ภายในเวลาไม่ถึงปี
อย่าลืมว่า การทำ SEO ก็ไม่จำเป็นต้องมีบล็อกของตัวเอง ก็ได้ ยังมีเนื้อที่เว็บฟรีๆ ให้ใช้ได้มากมาย ลองค้นใน Google คุณก็จะพบเอง ด้วยการใช้วิธี SEO คุณก็จะสามารถใช้เนื้อหาฟรีๆ เหล่านั้นหากิน ทำอันดับ Google ได้เช่นกัน เหมือนกับที่คนไทยมากมายกำลังทำกันอย่างไม่เข้าใจเรื่อง SEO แต่ก็ทำกันได้ และหาเงินกันได้ ลองนึกดูว่าถ้าคุณรู้เรื่องเรื่อง SEO เช่น การฝากลิงก์ และเรื่องบทความ คุณก็แน่ใจได้เลยว่า คุณจะเอาชนะคู่แข่งได้อีกเป็นพันเป็นหมื่นได้ง่ายบน Google (วงการออนไลน์ไทยนะครับที่ผมพูดถึงนี้)
เอาล่ะครับ ถ้าอ่านแล้วยังไม่เข้าใจ แสดงว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะรวย ผมบอกได้แค่นี้แหละ แต่ถ้าวันใดๆ อ่านแล้วอ่านอีก แล้วถึงบางอ้อได้ นั่นแหละถึงเวลารวยของคุณแล้ว วันนี้ฝากไว้แค่นี้ก่อนครับ ถ้าคนเรานั่งคิดถึงเรื่องการหาเงิน ทางสว่างมันก็จะบังเกิดเองครับ รับรอง (แต่ต้องสุจริตเท่านั้น)
บทความนี้บอกตรง ๆ ว่าผมก๊อบมาทั้งดุ้นจริง ๆ เนื่องจากตัดใจเอาออกไม่ไ้ด้สักประโยค จะรีไรท์ (ขโมยบทความ ในสมองชาวบ้านว่างั้น ไม่ดี ๆ อย่าทำ) ก็คงทำไม่ได้ สีมือไม่ถึงจริง ๆ
บทความนี้เป็นของ Blog http://www.digitalmoneylife.com/ ของคุณอนุชาถ้าพวกคุณอยากได้ครวามรู้เกี่ยวกับ การหาเงินทางอินเตอร์เน็ตที่มัน Advance กว่าบอร์ด เสียวสมุทรปราการนี่แล้วละก็ จงตามลิงค์ไปเถิด ผมรับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น