วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การขายสินค้า Amazon แบบ ไม่เสียเงิืนสักแดง

astore
astore
บทความที่แล้วผมกล่าวถึงการทำเงิืนกับการขายสินค้าให้ Amazon โดยแบ่งออกเป็นสองแบบใหญ่ ๆ คือ
  1. การขายสินค้า Amazon แบบไม่ลงทุนสักแดงเดียว
  2. การขายสินค้า Amazon แบบมีเงินลงทุน
โดยการขายสินค้าทั้งสองแบบจะต้องอาศัยการทำอันดับใน เสริชเอ็นจิ้น หรือ SEO เข้ามาช่วย แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่เป็นการขายสินค้าให้ Amazon โดยไม่ต้องทำ SEO แต่เป็นการขายสินค้าที่ลงทุนสูงแต่ถ้าคุณพบช่องทางแล้ว ลงทุัน 100 อาจได้กลับมา 500 เลยก็ได้ ซึ่งวิธีนี้เรียกว่า PPC หรือ การทำ PayPerClick แต่วิธีนี้ผมจะไม่กล่าวถึงมากเนื่องจากผมทำไม่เป็น ถึงจะทำเป็นก็ไม่เชี่ยวชาญพอที่จะบอกใครได้ เอาล่ะเรามาว่ากันว่าแต่ละแบบเป็นอย่างไร
การขายสินค้า Amazon แบบไม่ลงทุนสักแดงเดียว
เป็นการขายสินค้าโดยอาศัยเครื่องมือของ Amazon ให้มาและการขายสินค้าด้วยเครื่องมือฟรีต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ตที่เอื้ออำนวย เช่น astore ของ Amazon เอง ดั่งเช่นในรูป หรือ ใช้ blog ฟรีที่ยินยอมให้เราทำเพื่อการค้าเช่น Blogger ของ Google เอง แต่ทั้งสองแบบนี้ถึงจะฟรี แต่เชื่อไหมครับว่ามีคนมีรายได้หลายแสนบาทต่อเดือน จากการทำการตลาดด้วยรูปแบบนี้
การขายสินค้า Amazon แบบมีเงินลงทุน
การขายสินค้าแบบนี้มีแยกย่อยอีกหลายแบบ แต่อนุมาณเป็นรูปแบบกว้าง  ๆ ได้สองแบบคือ
  1. แบบทำ SEO อาศัยช่องทางของ Search Engine เป็นช่องทางกระจายสินค้า ออกสู่ีสายตาของลูกค้าเพื่อผลทางการตลาด
  2. แบบไม่ต้องทำ SEO หรือ PPC เป็นการยอมจ่ายเงินค่าโฆษณา เพื่อทำโฆษณาสินค้าที่เราต้องการจะขายเมื่อขายได้แล้ว เอาราคาคอมมิสชั่นที่เราได้มาหักออก จากค่าโฆษณาที่เราจ่ายไปก็จะเหลือเป็นกำไร วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำง่าย ได้เงินเร็ว แต่ก็มีความเสี่ยงในการขาดทุนเช่นกัน แต่มันก็ไม่ใช่ว่าไม่น่าทำเพราะความเสี่ยงต่าง ๆ มันควบคุมได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าคุณเป็นเซียน PPC คุณก็ “โครตรวย” ได้ด้วยเงิืนเพียงน้อยนิด
- อนึ่งอเมซอนประกาศออกมาว่าห้ามทำการตลาดแบบ PPC เพื่อส่งสินค้าไปที่ Amazon โดยตรง แต่ยังมีการทำโดยการส่งสินค้าไปหน้า Landing Page ของตัวแทนขายที่สร้างขึ้นก่อนจะนำลูกค้าไปที่ Amazon.com อีกต่อหนึ่ง และ สำหรับเว็บไซต์ Amazon อื่น ๆ ที่อยู่นอก อเมริกาและ แคนนาดาแล้ว วิธี PPC ยังคงทำได้ตามปกติ ทั้งสองรูปแบบผมจะอธิบายด้วยภาพเพื่อความเข้าใจง่าย
Landing Page Amazon
Landing Page Amazon
Non Landing Page Amazon
Non Landing Page Amazon
แต่ในสิ่งที่ผมจะกล่าวใน Blog เสียวสมุทรปราการนี้ คงจะเน้นไปที่การทำ SEO ซะเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากบ้านผมจนไม่มีเงิืนลงทุนมาก ๆ และ ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกี่ยวกับ PPC ขนาดสอนหรือบอกใครได้
สิ่งที่จำเป็นในการทำเงินกับ Amazon.com แนวทางแรก ไม่ต้องใช้เงินทุน( aStore และ Free Blog )
  1. ความตั้งใจจริง แน่นอนครับ สิ่งแรกที่จำเป็นต้องมีเนื่องจากเราทำเงินกับการทำ SEO ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างกว่าที่สินค้าเราจะออกไปสู่สายตาของลูกค้าจนเกิดการซื้อเกิดขึ้น ต้องมีความอึดพอสมควรแต่เมื่อมันดังและทำเงินแล้วก็ไม่ต้องคิดมากล่ะครับ
  2. บัญชีธนาคารกรุงเทพ เอาไว้รับเงินที่อเมซอนจ่ายให้ เป็นการจ่ายแบบ Direct Deposit หรือเข้าบัญชีให้เราโดยตรง
  3. คอมพิวเตอร์ + อินเตอร์เน็ต
  4. สายตากว้างไกลในการดูเทรนและตลาด (อันนี้เป็นคีย์แห่งความสำเร็จเลยครับ)
  5. แอคเค้าตัวแทนขายของ Amazon หรือ Amazon Associates (สมัครกับอเมซอน)
เอาละครับเมื่อสำรวจความพร้อมเรียบร้อยก็มาสมัคร Amazon Associates กันเลย แต่เดี๋ยวก่อน…………การสมัคร Amazon Associates คุณต้องมีเว็บไซต์หรือ Blog อะไรสักอย่างก่อน

1 ความคิดเห็น: