วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รู้จักกับ Amazon Bestsellers

หลังจากผมแวะรายทางไปกับเรื่องของ Hostgator ซะหลายวัน แต่ผมคิดว่ามันคงเป็นประโยชน์สำหรับ ท่านที่ต้องการเช่าโฮสเพื่อทำ Amazon,Adsense และ Affiliate เจ้าอื่น ๆ ในสายที่ต้องมีการลงทุนนิดหน่อยก่อนซึ่ง ผลตอบแทนมันก็ต้องได้มาไวกว่าแบบทำฟรีแน่นอนครับ (แต่ผมไม่ได้บอกว่ามันมากกว่า มันอยู่ที่กลวิธีการทำ)
แต่ก่อนที่เราจะมาต่อกันที่ขั้นตอนการทำเงินกับ Amazon แบบไม่ต้องควักกระเป๋าเลยสักแดง…
ผมอยากแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ Amazon Bestsellerซึ่งมันจะทำให้ทุกท่านได้เข้าใจระบบการทำงานของ เว็บไซต์ Amazon.com ได้มากขึ้น
ผมไม่อยากให้ทุกท่านข้ามขั้นตอนนี้ไปเด็ดขาดเนื่องจากว่า ถ้าท่านจะทำเงินกับเค้าก็ควรรู้ระบบ ตื้นลึกหนาบางของที่นั่นก่อนแล้วไอ้วิธีที่ผมจะสอนนี้มัน ทำให้เราได้อยู่ในโลกของ Amazon เพื่อศึกษาโดยไม่เสียประโยชน์แถมยังง่ายเสียด้วย
หลักการประสบความสำเร็จในการทำขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็น Amazon,Adsense หรือ Affiliate เจ้าอื่น ๆ ก็คือสินค้าครับ เราต้ิองเข้าใจในตัวสินค้า และหาให้เจอว่าตลาดต้องการอะไรเพื่อนำความต้องการนั้น ๆ มาเติมเต็มให้ลูกค้าเราเราก็จะประสบความสำเร็จผมจะยกตัวอย่างดังนี้
  • Amazon สินค้าคือ ตัวสินค้าที่เรานำมาเลือกทำขาย
    Amazon Bestsellers
    Amazon Bestsellers
  • Adsense สินค้าคือเรื่องที่คนสนใจ ยิ่งคนสนใจมากแสดงว่าสินค้าเรามีคุณภาพ ซึ่งรูปธรรมของสินค้า Adsense คือ Keyword ครับ เรื่องการหาหรือ ตรวจสอบคีย์เวิร์ดดี ๆ  ตามไปที่นี่เลยครับ  ประเภทของ Keywords ซึ่ง เรื่องของ Keyword นี่เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันยาวเลยทีเดียว เพราะถ้าคุณจะหาเงินในอินเตอร์เน็ต คุณจะต้องเข้าใจมัน เหมือนคุณเข้าใจตัวเองแล้วคุณจะประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเวลาผมจะมาต่อเรื่องคีย์เวิร์ดแล้วกันกลับไปที่เรื่องของเราก่อนครับ
  • Affiliate เจ้าอื่น ๆ สินค้าคือสิ่งที่เราหยิบจับมาขาย อย่างเช่น โฮส ขายโฮสแล้วได้ค่าคอมประมาณนี้ ซึ่งก็หนีไม่พ้นเรื่องคีย์เวิร์ดอยู่ดี ว่าคำไหนมีคนค้น จริง ๆ แล้วค้นอย่างเดียวไม่พอ ต้องค้นแล้วซื้อด้วย เพราะคีย์เวิร์ดบางตัวค้นอย่างเดียวแต่ไม่ซื้อ
เอาละทีนี้เมื่อเข้าใจตรงกันแล้วว่าคีย์่ของความสำเร็จคืออะไร ผมก็จะบอกลายแทงของอเมซอนแล้วกัน สิ่งที่ทำให้คนขายอเมซอนขายของได้คือ ขายของที่มันเคยขายได้แล้วขายดี
เวลาผมจะเข้าไปหาของมาขาย ผมจะไปที่ Bestseller ของ Amazon Amazon Bestsellers แล้วก็วิเคราะห์ว่ามีสินค้าอะไรน่าสนใจแล้วจึงเลือกมาทำตลาด โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ โดยผมจะวิเคราะห์จากสี่ข้อดังต่อไปนี้
  1. in Stock มีัสินค้าอยู่ในโกดังของ Amazon เมื่อลูกค้าสั่งแล้วจะมีของส่งให้ทันที ส่งเร็วก็ได้ค่าคอมเร็วครับ
  2. Free Shipping สินค้าตัวนี้ส่งฟรีครับ ของฟรีใครก็ชอบ ยิ่งคนที่ Shopping ผ่านอินเตอร์เน็ต ก็ไม่อยากขนของอยู่แล้ว เมื่อส่งฟรีเค้าก็ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น (มีข้อสังเกตุอยู่อย่าง เมืองไทยของที่ขายทางอินเตอร์เน็ตต้องเป็นของเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องดูลายละเอียดมาก อย่างเช่น ที่ทารักแร้เต่าเหยียบโลก ถุงยางโอกามิ แต่เมืองนอกของที่ขายได้ส่วนใหญ่จะเป็นของใหญ่ ๆ ที่ไม่สามารถเอาเข้ารถเก๋งได้อย่าง HDTV เพราะเค้าขี้เกียจขนนั่นเอง)
  3. Customer rating ที่เป็นรูปดาวนั่นละครับยิ่งมีเยอะ แสดงว่าคนที่ซื้อไปแล้วได้รับความพอใจมาก มันเป็นตัวที่ช่วยให้ลูกค้าเราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
  4. Customer reviews จำนวน คนที่มาแสดงความคิดเห็น และให้่คะแนนกับสินค้าชิ้่นนี้ครับ ยิ่งจำนวนคนมาแสดงความคิดเห็นมาก ยิ่งน่าจับสินค้าตัวนี้มาโปรโมตครับ แสดงว่าได้รับความนิยมสูงและมันยังเป็นเครื่องการันตีด้วยครับว่า กระแสความต้องการของสินค้าชิ้นนี้มีมากน้อยเพียงใด
Amazon Bestsellers
Amazon Bestsellers
สำหรับเมื่อก่อนตอนที่ผมเริ่มหัดทำ Amazon นั้นช่วงที่ผมท่องไปในหน้า Amazon Bestsellers นั้นผมไม่เคยได้อะไรนอกจากความรู้และเทรนสินค้าต่างๆ แต่ณ.ปัจจุบันคุณสามารถเริ่มทำเงิน กับ Amazon.com ตั้งแต่คุณเริ่มศึกษาเลยทีเดียว แถมวิธีดังกล่าวยังฟรีอีกด้วย พวกคุณนี่ช่างโชคดีซะจริง ๆ (ถ้ารู้วิธีมันนะ)
บทความหน้าผมจะมาไขให้ครับว่า ต้องทำยังไง หาิเงินยังไงจากหน้า Amazon Bestseller ที่สำคัญไม่ต้องควักกะตังค์สักแดงเดียว ไปล่ะสวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น