วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิธีสมัคร Amazon

amazon associates
เอาละครับถ้าอยากร่วมทำงาน หรือขายสินค้าให้Amazon เราก็ต้องสมัคร Amazon Associates ก่อน วิธีการลงทะเบียนเป็นผู้ร่วมขายของ Amazon หรือ Amazon Associates นั่นไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมายนัก เนื่องจากว่าทางอเมซอนก็อยากได้ผู้ร่วมขายมาก ๆ เช่นกัน (อย่างว่าบริษัทขายสินค้าย่อมอยากได้เซลล์ โดยเฉพาะเซลล์ไม่มีเงินเดือน)
ก่อนอื่นเรามาตรวจสอบความพร้อมของ Amazon Associates หน้าใหม่จากไทยแลนด์กันก่อน สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเป็นพนักงานของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon มีดังนี้
  1. เว็บไซต์หรือ บล๊อก ถ้ายังไม่มีให้ไปสมัคร ผมแนะนำที่ Blogger ครับส่วนเนื้อหานั้นจะมีหรือไม่มีก็ได้ ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ครับ เนื่องจากว่า Amazon ไม่สนใจว่าเราจะใช้ภาษาอะไรในการโปรโมต เพียงแต่ว่าลูกค้าต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ Amazon ส่งของให้ได้ จริง ๆ เรายังไม่ต้องทำ Blog ก็ได้แค่ไปสมัครเอา URL มาก็พอ เพราะอเมซอนไม่ตรวจสอบอะไรมาก แต่ผมแนะนำให้ทำไว้ดีกว่าครับอย่างน้อยก็ถือว่าเป็นก้าวแรก ก่อนจะเดินในทางสายนี้ถ้าคุณไม่เริ่มลงมือ แค่เรื่องง่าย ๆ อย่างนี้ผมว่าคุณก็ขายของไม่ได้หรอก เว้นแต่คุณจะไปสาย PPC http://1080phdtvs.blogspot.com/ นี่คือ Blog ที่ผมทำขึ้นมาเพื่อเป็นตัวอย่าง
  2. บัญชีธนาคารกรุงเทพ ผมแนะนำให้ทำบัญชีของธนาคารกรุงเทพพร้อมบัตร ATM แบบ B1st ไว้ครับ เนื่องจากถ้าคุณจะหาเิงินทางอินเตอร์เน็ตแล้ว การจับจ่ายใช้สอยผ่านทางอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งจำเป็นอาจจะเป็นโดเมน โฮสติ้ง หรืออะไรก็ตามแต่ที่อำนวยความสะดวกในการหาเงินให้เรา และการจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ตนั้นจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต สำหรับคนที่มีก็ง่ายไป แต่ถ้าคนที่ไม่มีบัตรเครดิตแล้วบัตร B1st ของธนาคารกรุงเทพตอบโจทย์ตรงนี้ได้อย่างดี สามารถใช้แทนบัตรเครดิตได้ทันที และที่สำคัญ Amazon จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขานิวยอร์ค ให้เราครับเว้นเสียแต่ว่าคุณไม่อยากได้ค่าคอมมิสชั่น
วิธีสมัคร Amazon Associates (ซะที จริง ๆ แล้ว)
ไปที่ลิงค์นี้  Amazon.com (ผมเน้นที่อเมริกานะครับ) เลือกประเทศ แล้วคลิ๊กที่ Join Now For Free
Amazon Associates
Amazon Associates
เลือกที่ I am a new customer. แล้วกรอกอีเมล์ของเราลงไป เสร็จแล้วคลิ๊กที่ปุ่มเหลือง ๆ (Sign in using secure server )
AmazonAssociates
AmazonAssociates
กรอกข้อมูลส่วนตัวใส่พาสเวิร์ด ให้ครบทุกช่องแล้วคลิก Continue
Amazon Associates
Amazon Associates
หน้าต่อไปกรอกดังนี้ (เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เราจะหาเงินดอลล่ากัน)
Payee Name กรอกให้ตรงกับบัญชีธนาคารเพราะชื่อนี้โอนเงิน
Address Line 1 ที่อยู่ ใส่ช่องเดียวก็พอภาษาอังกฤษ เช่น 89/7 Moo 2 ถนน ตำบล
City เมืองหรืออำเภอ เช่น Meung อำเภอเมือง
State, Province or Region จังหวัด เ่ช่น Samutprakarn
ZIP or Postal Code รหัสไปรษณีย์ ไม่ต้องเช่นมั้ง
Country ประเทศไทย
Phone Number ให้ใส่ +66แล้วตามด้วยเบอร์โทรไม่ต้องมี 0 นำหน้า เช่น +668658xxxx
เลือกข้อแรกแล้วคลิ๊ก Next: You Website Profile
Amazon Associates
Amazon Associates
หน้าต่อไปเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์เรา
What is the name of your website? ชื่อเว็บไซต์ ไม่ใช่ URL ตัวอย่างของผม 1080P HDTV REVIEW
What is the URL of the website(s) you will use to send traffic to Amazon? ที่อยู่เว็บไซต์ เช่น http://1080phdtvs.blogspot.com/
What is your website(s) about? เว็บไซต์เราเกี่ยวกับอะไร อธิบายสั้น ๆ นึกไม่ออกเอาเว็บเราไปเสริชใน Google แล้ว Copy Description ชาวบ้านมา
Which of the following topics best describes the topic of your website(s)? เลือกหมวดหมู่ของเว็บไซต์เรา ตัวอย่างผมเลือก Movie,DVDs,TV
What type of Amazon items do you intend to list on your website(s)? สินค้าที่เราจะขายตรงกับหมวดหมู่อะไรของ Amazon ตัวอย่างผมเลือก Electronics
How do you drive traffic to your website(s)? ถามว่าเราจะพึ่งทราฟฟิคจากไหน ผมเลือก SEO
ที่เหลือเลือกตามข้างล่างเลยหรือจะลองอ่าน ๆ แล้วเลือกเองก็ได้ครับ แล้วคลิ๊ก Finish
Amazon Associates
Amazon Associates
เสร็จแล้วก็รอเมล์ตอบกลับของ Amazon ประมาณนี้ เท่านี้คุณก็ได้เป็น ตัวแทนขายของบริษัทอันดับโลกแล้ว ใครถามว่าทำงานอะไรก็ตอบไปว่าทำงานกับบริษัทของอเมริกา เกี่ยวกับการโฆษณาสินค้า ขายสินค้า Consumer Product เท่ห์จะตาย
Thank you for applying to the Amazon.com Associates Program,4HR-20
Thank you for applying to the Amazon.com Associates Program. You’ll receive another email from us officially ………
……
….If, for some reason, you are unable to access Associates Central at this time you can still create a homepage link by following these directions:
This is your unique Amazon.com Home Page Linking Format:
http://www.amazon.com?_encoding=UTF8&tag=4HR-20
Here’s how the link should look in your HTML document:
Shop at Amazon.com!
มีข้อสังเกตุอีกนิดหนึ่งคือตัวเลข 4HR-20 สีแดง ๆ (ในเมล์จะเป็นสีปกติ) ตัวเลขชุดนี้คือ รหัสอ้างอิงการเป็นผู้ร่วมขายหรือ Amazon Associates เรียกอีกอย่างว่า Associates ID.
แล้วไอ้เจ้า Associates ID มันคืออะไร Associates ID คือรหัสตัวแทนขายหรือรหัสพนักงานของเรานั่นเอง ซึ่งจะมีตัวเลขห้อยท้ายต่างๆ กันแล้วแต่ประเทศที่เราเป็นตัวแทนขาย ตัวอย่างเป็นของ USA จะลงท้ายด้วย -20 ถ้าเป็น UK หรืออังกฤษ จะลงท้ายด้วย -21 โดย Associates ID จะไม่สามารถนำไปใช้ข้ามประเทศกันได้ ถ้าคุณคิดจะขายสินค้าในประเทศอังกฤษก็จำเป็นต้องไปสมัครใน Amazon.co.uk
เมื่อเราสมัครเสร็จแล้วจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ คุณจะไม่สามารถรับเงินได้จนกว่าคุณจะยืนยัน หรือแจ้ง Amazon ว่าคุณจะรับเงินอย่างไร (แต่เริ่มทำ Link หรือ Astore หาเงินได้แล้วนะ) จะมีข้อความเตือนประมาณนี้
Before we can can pay you, we must have your Payment Method information. Note that only the primary account holder can enter this information.
หาเงินกันก่อน แล้วค่อยมาว่ากันเรื่องตั้งค่าการรับเงินครับ..

2 ความคิดเห็น:

  1. Intruduce My Blogspot

    http://ahlambikum.blogspot.com/

    Digital Trends and New Products Review

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Alert
      The credit card information registered to your seller account is invalid. You will have limited access to your seller account until you provide valid credit card information. Learn more about credit card requirements for your seller account.

      ลบ